Banner Yamaha XMAX Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha XMAX Connected 2024 400x300

ด่วน! แอบถ่ายรถสปอร์ตแฟร์ริ่งในคลาส 250 คันใหม่ล่าสุดจากทาง Yamaha

fz25

และนี่เป็นครั้งแรกสำหรับภาพแอบถ่ายของรถในแนวสปอร์ตแฟร์ริ่งรุ่นล่าสุดของทาง Yamaha ที่ยังไม่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ซึ่งหากเราพิจารณาจากตัวรถแล้ว ถือว่าอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบมากๆ หรือเรียกได้ว่าใกล้จะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนจะวางขายจริงแล้ว จะเป็นอย่างไรบ้าง เรามีรายละเอียดให้ได้ติดตามกันครับ ไปชมกันเลย

โดยแหล่งข่าวนั้นได้อ้างอิงว่ามันควรจะเป็นเจ้า All New FZ25 R รถที่ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์และเฟรมเดียวกันกับ FZ25 รถในแนวสปอร์ตเนกเกตที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ถือว่ามีความเป็นไปได้สูง เพราะว่าภาพแอบถ่ายนี้แอบถ่ายกันได้ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นฐานการผลิตและจำหน่ายหลักๆ ของรถรุ่นนี้นั่นเอง ซึ่งผู้ที่ถ่ายภาพนี้ได้นั้นเป็นหนึง่ในสมาชิกของ Yamaha Riders Club India ซึ่งหลังจากที่เขาถ่ายได้ ก็ได้โพสท์ลงใน Facebook ซึ่งก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

https://i0.wp.com/iwanbanaran.com/wp-content/uploads/2017/05/2017-Fazer-250-Pic-spied-testing-1.jpg

โดยตัวรถ Yamaha FZ25 R (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) นั้นจะมีสเปคเครื่องยนต์พื้นฐานอยู่ที่ขนาด 250cc แบบ 1 ลูกสูบจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์หกสปีด ให้แรงม้าสูงสุดมาอยู่ที่ 20.9 PS ที่ 8,000 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 20 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที ซึ่งดูแล้วไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นรถที่เน้นแรงบิดอันจัดจ้านในย่านความเร็วต้นนั่นเอง

ในส่วนของงานออกแบบนั้น ดูจากรูปทรงแล้วมันจะเป็นรถสปอร์ตแฟร์ริ่งที่เน้นความบึกบึนมากเป็นพิเศษ ไฟด้านหน้านั้นจะเป็นแบบ LED ออกสองดวง ดานหลังเป็น LED taillights ใช้ล้อแม็ก และดิสก์เบรก หน้ายางจะมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มผิวสัมผัสในการเกาะถนนและการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

blank

แต่อย่างไรก็ตามด้วยน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจากแฟร์ริ่งและส่วนอื่นๆ (น่าจะประมาณ 10 – 15 กก.) เมื่อเทียบกับ FZ25 แล้วก็น่าจะทำให้พละกำลังของตัวรถนั้นลดลงไปบ้าง แต่ก็ไม่น่าจะมากนักจนทำให้อึดอัด โดยคาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะเปิดตัวกันแล้ว ซึ่งมีคู่แข่งในท้องตลาดรออยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็น Bajaj Pulsar RS 200, Honda CBR250R, Mahindra Mojo, KTM RC 200 หรือแม้แต่ BMW TVS ตัวใหม่ที่กำลังจะคลอดออกมา ต้องมาติดตามกันว่ามันจะทำตลาดได้ดีขนาดไหนกับ All New Yamaha FZ25 R ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่มีแพลนที่จะมาวางจำหน่ายในบ้านเราแต่อย่างใด แต่จะเน้นตลาดอินเดียเป็นหลักเช่นเดียวกับโมเดล FZ25 ก่อนหน้านี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก iwanbanaran.com rushlane.com

เรื่องยอดนิยม