Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

ไม่ธรรมดา กางเกงการ์ด ASSERO Tropical Plus ที่ถูกออกแบบมาเพื่อไบค์เกอร์ชาวไทยโดยเฉพาะ

20160731_102217

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว GreatBiker ทุกท่าน วันนี้เราจะลองมาว่ากันถึงเรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้ในการขี่รถบิ๊กไบค์ของเรากันบ้าง แน่นอนว่าหลายๆ คนย่อมที่จะมีพวกหมวกกันน็อค, เสื้อการ์ด และถุงมือกันไปแล้ว แต่ว่าในส่วนของกางเกงนั้นหลายๆ คนก็เลือกใช้กางเกงยีนส์ปกติมาใส่เวลาออกทริปกัน แต่วันนี้เราจะมาเจาะจงกันลงไปถึงกางเกงการ์ดที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไม่นานนี้ กับเจ้า ASSERO Tropical Plus ที่บอกได้เลยว่ามันถูกออกแบบรุ่นนี้มาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

ซึ่งทางเราได้รับสินค้ามาจากทางผู้จำหน่ายโดยตรงเลย เพื่อนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน เริ่มแรกเราแกะออกจากกล่องก็จะพบกับกางเกงการ์ด ASSERO Tropical Plus ในลักษณะอย่างที่เห็นนี้ ซึ่งเป็นไซส์ XL โดยที่กางเกงการ์ดตัวนี้นั้นถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในสภาพอากาศร้อนชื้น ซึ่งเป็นสภาพอากาศของประเทศไทย การออกแบบดีไซน์ออกมาให้มีลักษณะเดียวกันกับกางเกงยีนปกติทั่วไป ผ้าที่ใช้ เป็นผ้า Cordura รุ่น 1000D ซึ่งมีความแข็งแรงสูงซึ่งเป็นผ้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ASSERO ด้วยการทอผ้าแบบพิเศษและไม่เคลือบสารโพลียูรีเทน (หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า PU ) ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทำให้ผู้ขับขี่ไม่รู้สึกร้อน

ซึ่งในเซ็ทของกางเกง ASSERO Tropical Plus นั้นจะมีการ์ดเข่าของ SAS-TEC ให้มาอยู่ 2 ข้างด้วย

เมื่อกลับด้านในของกางเกงออกมา ก็จะมีหน้าตาแบบนี้ จะเห็นได้ว่ามีรูระบายความร้อนกันถี่มากทีเดียว ลักษณะงานตัดเย็บโดยรวมทำออกมาได้ดี

และเราก็ทำการใส่การ์ดเข่าลงไปในช่องทั้งสองข้าง ซ้าย-ขวา

 

ส่วนนี้เป็นช่องสำหรับใส่การ์ดสะโพก

ด้านหลังกางเกงมีซิปที่เอาไว้เชื่อมต่อกับเสื้อการ์ดของ Assero

ซึ่งข้อมูลอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตได้ให้รายละเอียดทั้งหมดของเกางเกงตัวนี้ไว้ว่ากางเกง Tropical Plus นั้นเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตปกติทั่วไปด้วย นอกเหนือจากการใส่เพื่อขี่มอเตอร์ไซค์เท่านั้น เราออกแบบให้กางเกงสามารถใส่ออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เหมือนใส่กางเกงทั่วไปเพื่อออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน และเนื้อผ้า CORDURA 1000D นั้นถูกออกแบบมาเฉพาะผลิตภัณฑ์ของ ASSERO เท่านั้น ซึ่งผ้า CORDURA นั้นมีความแข็งแรงสูง ซึ่งมากกว่าผ้ายีนธรรมดาถึง 5 เท่า อีกทั้งการทอแบบพิเศษ ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก ทำให้ผู้ที่สวมใส่ไม่รู้สึกร้อน ตัวเนื้อผ้าไม่ได้กันน้ำ แต่ด้วยสาร DWR (DURABLE WATER RESISTANT) ซึ่งเคลือบอยู่ที่ใยผ้า จะทำให้น้ำไม่เกาะกับเนื้อผ้า แต่จะเกาะเป็นหยดน้ำและกลิ้งออกไป กางเกง Tropical Plus นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมากันน้ำ แต่ถูกออกแบบมาเพื่อให้แห้งอย่างรวดเร็วถ้ามันเปียกหรือชื้น

โครงสร้างของกางเกงนั้นถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัย โดย ASSERO ใช้การเย็บที่แข็งแรงที่สุดมาใช้ โดยการเย็บแบบ DOUBLE-LAPPED ซึ่งทุก ๆ ส่วนที่สำคัญ จะถูกเย็บอีก 1 ชั้น รวมแล้วเป็นการเย็บทั้งหมด 3 ชั้น

เกราะที่ให้ติดมากับกางเกง Tropical Plus นั้นเป็นเกราะเข่า ซึ่งเราเลือกใช้เกราะ SAS-TEC จากประเทศเยอรมัน ตัวเกราะมีความแข็งแรงสูง ได้รับมาตรฐาน CE Certified Level 2 นอกจากจะแข็งแรงแล้วยังมีความยืดหยุ่น โค้งรับกับส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ใช้ไม่รู้สึกรำคาญกับการใส่เกราะเข่า

ผลการทดสอบ

สำหรับกางเกง ASSERO Tropical Plus นั้นมีเนื้อผ้าที่ไม่หนามากจนเกินไป (บางกว่าผ้ายีนส์แบบหนา) แต่ก็ถือว่าหนาเพียงพอที่จะป้องกันการสัมผัสกับพื้นถนนหากว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาได้ แต่ข้อดีที่สุดตรงนี้ก็คือทำให้เราสามารถขยับขาได้สะดวกกว่ากางเกงการ์ดบางชนิดที่ใช้ผ้าแบบหนามากๆ และก็ไม่รู้สีกอึดอัดเพราะว่ากางเกงเป็นทรงขากระบอกปลายปล่อย และเวลาขี่นั้นค่อนข้างรู้สึกสบายไม่ร้อน เพราะตัวเนื้อผ้านั้นทำหน้าที่ระบายอากาศได้เป็นอย่างดีเป็นพิเศษอย่างที่ข้อมูลของทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้แจ้งไว้ (แม้ว่าในขณะที่ทดสอบอากาศจะร้อนมากๆ ก็ตาม) หากว่าต้องวิ่งออกทริปกันไกลๆ ก็น่าจะเหมาะทีเดียว ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีหากรู้สึกอึดอัดที่จะต้องมาใส่กางเกงยีนส์ปกติแล้ววิ่งออกทริปกันไกลๆ และอีกอย่างก็คือผ้าของกางเกง ASSERO Tropical Plus เป็นแบบผ้าที่หยดน้ำจะไม่เกาะ (แต่สเปคนั้นบอกไว้ชัดเจนว่าผ้าไม่ได้กันน้ำ เท่ากับว่าฝนตกหนักๆ น้ำก็จะซึมเข้ามาถึงขาของเราอยู่ดี) ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดประมาณนี้ก็เหมาะกับไบค์เกอร์ชาวไทยเราเหมือนกัน ใครอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม หรืออยากรู็อะไรเป็นพิเศษเกี่ยวกับเจ้ากางเกงการ์ดตัวนี้ก็สามารถติดต่อไปได้ที่ www.facebook.com/asserogearthailand หรือ Line id: aestor

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg