Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

หนุ่มนักแสดง นักร้อง อารมณ์ดี ปีเตอร์ กับมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่ลงตัว

peter-02

ต้องบอกเลยว่าหลังจากที่วิวาห์กันไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ยังคงฮอตร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักร้อง-นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ที่ไม่ว่าจะเป็นงานละครหรือดารารับเชิญออกงานอีเวนท์ต่างๆ มากมาย อย่างล่าสุดก็กำลังมีผลงานออนแอร์อยู่ทางหน้าจอวิกสาม แอบรักออนไลน์นั่นเอง

สำหรับ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ถือว่าเป็นนักร้องหนุ่มลูกครึ่งไทย –  เดนมาร์ก  ที่ได้เปิดเผยประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ของตัวเองว่า เริ่มต้นที่จะได้จับมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่อายุ 12 ปี และฝึกหัดขี่ด้วยตัวเองโดยอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของผู้ใหญ่  และขณะที่โดยมากแล้วดินแดนประเทศเดนมาร์กนั้นมักจะเป็นเส้นทางวิบากเสียส่วนใหญ่ ดังนั้น จึงทำให้การขับขี่ค่อนข้างที่จะยากและมีความท้าทายมากกว่าทางเรียบ  แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคหรือมีผลต่อการหัดขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเขาแต่อย่างใด เพราะเขาได้กระซิบบอกมาว่า ทุกอย่างมันเกิดจากใจรักล้วนๆ หาได้มีใครมาบังคับ

“ผมเป็นคนทีรักการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาก  และพยายามศึกษาและเรียนรู้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในทักษะของการควบคุมรถ  ด้านเทคนิคต่างๆ การปรับจูน  และเมื่อผมอายุได้ 14 ปี ก็สามารถที่จะประกอบมอเตอร์ไซค์คันแรกได้ดัวยตัวเอง  เรียกได้ว่ารื้ออกมาทั้งคันและสามารถที่จะประกอบกลับเข้าไปใช้งานได้เหมือนเดิม  นอกจากนี้แล้ว ผมก็ยังเคยไปสมัครและได้เป็นหนึ่งในสมาชิกโมโตครอสคลับของเดนมาร์กอีกด้วย”    

peter-05

หลังจากที่ย้ายกลับมาอยู่ที่เมืองไทย  สายสัมพันธ์ระหว่างมอเตอร์ไซค์สองล้อกับนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ก็ไม่ได้จางหายไปไหน  แต่กลับสวนทาง เพราะยิ่งเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม  แม้ว่าจะเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่จากทางฝุ่นมาสู่ทางเรียบบนท้องถนนทั่วไปก็ตาม

“จริงๆ แล้วผมสามารถขับขี่ได้ทุกแนวนะ  เพียงแต่การเริ่มต้นของผมมาจากสายทางฝุ่น เพราะเดมมาร์กเองเป็นประเทศเล็กๆ ส่วนใหญ่แล้วจะมีแต่แทร็คแนววิบาก ผมเลยต้องเริ่มต้นจากแนวนี้  ซึ่งก็พอได้มีโอกาสมาอยู่ที่เมืองไทยสไตล์การขับขี่ก็จะแตกต่างกัน  อีกอย่างเนื่องด้วยเรื่องของคิวงานต่างๆ ด้วย ทำให้ไม่ค่อยที่จะมีเวลาไปออกทริปที่ไหน  จึงได้แต่สัมผัสแต่กับผมถนนทางเรียบ  แต่ถ้าเราจะมานับถึงความถื่  ก็คือว่ามากว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะคราวนี้ได้ขับขี่เจ้าสองล้อบ่อยมาก ถือว่าขับขี่เป็นเรื่องเป็นราวกันเลยทีเดียว”     

ถ้าในมุมมองผมสำหรับบิ๊กไบค์ที่เคยผ่านมือผมมาแล้วก็จะมีมากมายหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบสปอร์ตและทัวริ่ง  เช่น  สุดยอดเจ้าแห่งความเร็ว อย่าง ซูซูกิ ฮายาบูสะ (GSX 1300R HAYABUSA) หรือสปอร์ตชื่อดังจากค่ายปีกนกในตระกูล CBR กระทั่งเน็กเก็ตรุ่นใหญ่ของแบรนด์หรู บีเอ็มดับเบิลยู K1200R เป็นต้น

ผมขับขี่มาแล้วหลายยี่ห้อ แต่ตอนนี้ก็มาจบที่ฮาเลย์ เดวิดสัน  เพราะส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันขี่สบายกว่ายี่ห้ออื่นๆ  โดยเฉพาะมันเป็นแนวครุยเซอร์  ซึ่งท่านั่งต่างๆ ก็จะค่อนข้างลงตัว สามารถขับขี่ได้ทั้งทางใกล้หรือไกล  โดยในรุ่นที่ผมใช้อยู่และขับขี่มาวันนี้ ก็คือ  สปอร์ตเตอร์ 48 (Sportster 48) เครื่องยนต์ 2 สูบ แบบวี-ทวิน ขนาด 1,200 ซีซี. ส่วนอีกคันหนึ่งที่ใช้ก็คือ แฟต บ็อบ (Fat bob) เครื่องยนต์สูบวีเหมือนกันแต่ใหญ่กว่าด้วยความจุขนาด 1,600 ซีซี.”

peter-04

โดยส่วนตัวแล้วผมประทับใจสองล้อคันโปรดที่เอามาอวดโฉมกัน ปีเตอร์บอกว่า  มันให้ความรู้สึกเหนือกว่าบิ๊กไบค์รุ่นอื่นๆ ตรงที่มันมีประวัติความเก่าแก่ของแบรนด์ที่ยาวนาน  บ่งบอกถึงความคลาสสิกที่แบรนด์อื่นๆ ให้ไม่ได้  นอกจากนั้น ก็ยังเด่นในด้านของท่านั่งที่สบายหากจะเทียบกับรถแนวสปอร์ต  ซึ่งค่อนข้างเหนื่อยและเมื่อยกว่ามาก โดยเฉพาะการใช้งานขับขี่ในเมืองนั่นเอง

“ผมว่าคนที่ขับขี่ฮาร์เลย์มันเท่นะ  และตรงกับบุคลิกส่วนตัวของผมด้วยที่ร้องเพลงป๊อปร็อค  ทำให้ภาพที่ออกมามันเท่ห์แบบร็อคๆ (หัวเราะ) สำหรับคันนี้เคยพาไปออกทริปแต่ไม่ได้ไกลมาก  แค่อยุธยาและหัวหินเท่านั้น และผมว่าการขับขี่บิ๊กไบค์ ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตประจำวันหรือใช้สำหรับการท่องเที่ยว ถือว่ามันเป็นไลฟ์สไตล์ที่ดีและเท่ห์ไปอีกแบบ อีกอย่างกลุ่มคนที่ขับขี่ในบ้านเราเป็นสังคมที่น่ารัก  อยากให้คนที่สนใจได้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง ผมรับรองว่าต้องชอบและจะมีเพื่อนที่ขับขี่บิ๊กไบค์กันมากขึ้นครับ ”     

peter-03  

สำหรับประเด็นหลังจากที่ได้เป็นคุณพ่อแล้ว ลักษณะการขับขี่เปลี่ยนไปหรือไม่อย่างไร ปีเตอร์บอกกับเราว่า ทุกอย่างนั้นยังเหมือนเดิม เพราะเขาเป็นคนที่มีความระมัดระวังอยู่แล้ว  โดยตั้งแต่ขับขี่บิ๊กไบค์มาไม่เคยประสบอุบัติเหตุเลยสักครั้ง  มีเพียงครั้งเดียวตอนนั้นจำได้อายุ 15 ปี เหตุที่เกิดจากพื้นผิวที่เปียกน้ำ และสภาพอากาศด้วยอุณหภูมิที่ต่ำกว่าศูนย์องศา  เมื่อมีลมพัดมาทำให้น้ำบนท้องถนนกลายเป็นน้ำแข็งในเวลาที่รวดเร็ว  ซึ่งในจังหวะนั้นเป็นจังหวะเดียวกับที่เขาขี่ขั้นเนินมาพอดี จึงทำให้รถล้มที่ความเร็ว 30 กม./ชม. และถือว่าโชคดีที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก  จึงทำให้ไม่เป็นอะไรมากมายนัก

จะเห็นได้ว่าหนุ่มอารมณ์ดี ปีเตอร์เขามีความรักมอเตอร์ไซค์มาก  ธีมการแต่งงานเขาจึงได้นำเอารถคันโปรดมีส่วนร่วมด้วยตามสไตล์เท่แบบร็อคๆ  โดยจะมีฮาร์เลย์ขี่นำขบวน หรือแม้แต่ละครแอบรักออนไลน์ ก็จะมีฉากการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่ด้วยนั่นเอง

peter-01

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : manager.co.th