Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

มาแล้ว รถ Ducati Scrambler แบบ Custom Official จากทาง Ducati เองเลย

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการส่งมอบเจ้ารถคาลสสิก-โมเดิร์นขนาด 803 ซีซี อย่าง Scrambler กันในตอนนี้ รวมไปถึงในบ้านเราด้วย แต่ว่าทาง Ducati Italy ก็ได้คลอดเวอร์ชั่น Custom ออกมาแล้ว แถมออกมาทีถึง 3 คันเลยด้วย ซึ่งเป็นรถแต่งจากทางดีไซน์เนอร์ชื่อดังสามท่านด้วยกัน โดยจะนำตัวเป็นๆ ไปโชว์ในงาน Motor Bike Expo show ที่ประเทศอิตาลี่ในช่วงปลายเดือนนี้นั่นเอง

scrambler-custom-2
Hondo Grattan

ส่วนรถ Scrambler นั้นหากว่าใครอยากจะอ่านรายละเอียดทั้งหมดของรถสามารถคลิกได้ที่นี่ เพราะว่าด้วยตัวของมันเองโดยดั้งเดิมนั้นก็ถูกแบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อยอยู่แล้วคือ Icon, Full Throttle, Classic และ Urban Enduro ซึ่งเจ้าเวอร์ชั่น Custom นี้ได้ถูกออกแบบโดยจูนเนอร์ชื่อดังอย่าง Deux Ex Machina, Officine Mermaid และ Mr. Martini โดยที่ทั้งสามคนจะได้ให้รายละเอียดถึงแรงบันดาลใจและความหมายของรถ Ducati Scrambler แต่ละเวอร์ชั่นที่พวกเขาแต่ละคนได้ออกแบบไว้ด้วย ในงานแสดงตัวที่จะมาถึงนี้

scrambler-custom-1
Scratch

โดย Deus Ex Machina ได้หยิบเจ้า Scrambler รุ่น Full Throttle มาทำ โดยได้ใส่ไอเดียเจ๋งๆ ต่อยอดเข้าไป โดยให้ชื่อรุ่นว่า Hondo Grattan ส่วนทาง  Officine Mermaid ได้เลือกเอารุ่น Urban Enduro มาทำเป็นรถแนว off-road โดยให้ชื่อรุ่นว่า Scratch ในขณะที่ Mr. Martini จูนรุ่น Classic ให้กลายเป็นรุ่น cafe-racer โดยให้ชื่อรุ่นว่า Scrambler ‘caffe racer’ ซึ่งทาง Ducati ได้แจ้งออกมาแล้วว่าจะเริ่มส่งมอบรถ Scrambler ให้กับทางดีลเลอร์ในช่วงเดือนนี้แล้ว โดยล็อตแรกที่จะส่งมาก่อนเพื่อนนั้นก็คือรุ่น Icon นั่นเอง

scrambler-custom-3
Scrambler ‘caffe racer’

ส่วนราคาที่จะวางจำหน่ายในบ้านเราทั้งหมดจะเป็นดังนี้

Ducati Scrambler Icon สีแดง ราคา 369,900 บาท
Ducati Scrambler Icon สีเหลือง ราคา 374,900 บาท
Ducati Scrambler Full Throttle ราคา 419,900 บาท
Ducati Scrambler Classic ราคา 419,900 บาท
Ducati Scrambler Urban Enduro ราคา 419,900 บาท

ชอบรุ่นไหนยังไงก็ไปจับจองกันไว้ได้นะครับ ส่วนรุ่น Custome ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ก็ถือว่าพอเป็นไอเดียในการตกแต่งในอนาคตได้ หรืออยากจะออกไอเดียในการตกแต่งเองก็ย่อมได้เหมือนกัน เพราะว่ารถอย่าง Scrambler นั้นเกิดมาเพื่อเป็นรถ Custom เต็มตัวอยู่แล้ว มีของเล่นให้หยิบจับใส่เข้าถอดออกได้เยอะแยะเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพละข้อมูลประกอบจาก visordown.com