Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

บทสรุป MotoGP Winter Test 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

hRom5GS

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานเปิดตัวครั้งแรกของสนามช้าง ที่ได้ก้าวขึ้นสู่ระดับท๊อปของการจัดแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่าง MotoGP ซึ่งครั้งนี้ดูจะเป็นการลองไฟที่สมบูรณ์แบบทั้งเรื่องของความสำเร็จของการจัดงานและยอดผู้เข้าชม

KacxJe.jpg

โดยงาน Winter Test ทั้งสามวันนี้ ผลงานของทีมที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ  Honda ทีมแชมป์โลกที่นำทีมโดย Marc Marquez, Dani Pedrosa และ Cal Clutchlow โดยทั้งสามคนนั้นติดอยู่ในระดับท๊อปของการทดสอบครั้งนี้ อย่าง Cclutchlow จากทีม LCR Honda สามารถทำเวลาในวันแรกของการทดสอบได้ดีที่สุดด้วยเวลา 1:30.797 นาที ส่วนนักแข่งของทีมโรงงานก็สามารถขึ้นไปยืนในอันดับที่หนึ่งได้ Marc Marquez สามารถขึ่นไปเป็นผู้นำได้ในการทดสอบวันที่ 2 โดยทำเวลาได้ 1:29.969 นาที ทำเวลาทะลุมาตรฐานของตัวเองได้สำเร็จ ส่วนของ “พ่อใหญ่จิ๋ว” Dani Pedrosa เองก็สามารถทำเวลาได้ 1:29.781 นาที เรียกได้ว่าปีนี้ทาง Honda ประเดิมการทดสอบได้อย่างสวยงาม

KacRDt.jpg

อีกหนึ่งทีมที่ผลงานที่ดีไม่แพ้กันก็คือทีม Ecstar Suzuki ที่ดูเหมือนว่าจะลงตัวกับการเช็ทอัพในสนามแก่งนี้เป็นอย่างมาก โดย Alex Rins นักแข่งที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของทีม โดยในวันแรกของการทดสอบนั้นเจ้าตัวกดเวลาได้ 1:30.809 นาที ขึ้นอันดับที่สองโดยทำเวลาตามผู้นำเพียง 0.012 วินาทีเท่านั้น และวันที่สอง Rins ก็ทำเวลาได้ดีขึ้น โดยสามารถกดเวลาให้สั้นลงได้อีก ด้วยเวลา  1:30.446 นาที และในวันสุดท้ายของการทดสอบ เข้าตัวก็สามารถกดเวลาให้เร็วขึ้นได้อีกด้วยเวลา 1:30.179 นาที สร้างความประทับใจให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก และดูเหมือนว่าปีนี้ Suzuki กำลังจะกลับอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็น

S__21798923

อีกหนึ่งทีมที่จะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ สำหรับ Yamaha และ Ducati โดยทั้งสองค่ายยังคงมีการบ้านชิ้นใหญ่ที่ต้องไปแก้โจทย์อีกพอสมควร โดยฝั่งของ Yamaha นั้นดูเหมือนว่าจะยังใช้สนามทดสอบนี้เป็นสนามทดสอบจริงๆ ด้วยผลงานที่ดูแล้วทีมสนับสนุนอย่าง Yamaha Monster Tech3 นั้นจะมีผลงานโดยรวมที่ดูดีกว่าทีมโรงงานเล็กน้อย โดย Johan Zarco รุกกี้แห่งปีก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สามรถกดเวลาได้ต่ำกว่า 1.30 นาทีำด้สำเร็จ โดยเจ้าตัวทำเวลาดีที่สุดในวันที่สามของการทดสอบด้วยเวลา 1:29.867 นาทีจบการทดสอบที่อันดับที่สอง และนักแข่งหน้าใหม่ Hafizh Syahrin นักแข่งมาเลเชีย ที่ถือว่าใหม่ในระดับ MotoGP จริงๆ ก็ขยับเวลาตัวเองได้เร็วขึ้นเรื่อยๆ

ทางทีมโรงงานของ Yamaha เองก็ผลงานไม่ใช่ย่อย โดย Maverick Vinales อันดับสามจากฤดูกาลที่แล้วก็สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด 1:30.274 นาที ในการทดสอบวันที่สอง และ Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัย ทำเวลาดีที่สุด 1:30.511 นาทีในการทดสอบวันที่สาม ผลงานโดยรวมแล้วยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีใช้ได้เลยทีเดียว

ส่วนของทีมรองแชมป์อย่าง Ducati บรรดาสื่อไทยต่างจับจ้องไปที่ทีมนี้ ด้วยรูปแบบของสนามที่มีทางตรงยาวถึงสองจุดใหญ่ๆ ซึ่งเราก็รู้กันอยู่แล้วว่ารถ Ducati Demosedici นั้นมีจุดเด่นในเรื่องของทางตรงซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้จากการทำ Top Speel  สูงสุดก็ตกเป็นของ Andrea Dovizioso ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 331 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งผลงานโดยรวมแล้วอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

ส่วนนักแข่งหน้าใหม่และมือรองคนอื่นๆ ก็คือ Takaaki Nakagami นักแข่งญี่ปุ่นจากทีม LCR Idemitsu Honda ที่ถือว่าทำผลงานได้น่าสนใจ โดยวันที่สามของการทดสอบเจ้าตัวสามารถทำเวลาได้ 1:30.456 นาที ขึ้นไปยืนในอันดับที่ 8 ได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงนักแข่งที่ย้ายทีมไปอย่าง Lack Miller กับทีม Alma Paemac Ducati ที่กดเวลาในวันที่สามของการทดสอบได้ 1:30.190 นาที ถือว่าเป็นผลงานที่ดีในระดับต้นๆของเจ้าตัวเลยทีเดียว

สำหรับการทดสอบ Winter Test สนามต่อไปนั้นจะไปต่อกันที่สนาม Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและผลการทดสอบได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.motogp.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg