วันพักผ่อนชิลๆ กับวิถีไบเกอร์ Yamaha Aerox 155 และ Yamaha Nmax 155

Yamaha Press Trip_๑๘๐๒๑๒_0028

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาต้องบอกว่าเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีอีเว้นท์ให้เหล่าไบเกอร์ได้ออกไปท่องเที่ยวออกทริปกันหลายที่หลายจังหวัดกันเลยทีเดียว ซึ่งทาง GreatBiker เองก็ได้รับคำเชิญชวนจาก” พี่อ้วน”พี่ชายใจดีจากนิตยสารมอเตอร์ไซค์และทีมงาน ให้มาร่วมก๊วนขับขี่ออกทริป ซึ่งเป็นทริปที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จุดหมายปลายทางของทริปนี้เราจะเดินทางเพื่อไปดูคอนเสิร์ต Rock&Roll Come Back ที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ทริปนี้เองประกอบไปด้วยทีมงานนิตยสารมอเตอร์ไซค์ รายการทีวี และสื่อออนไลน์ ร่วมกันเดินทางในครั้งนี้

จุดเริ่มต้นของการเดินทางในทริปนี้เราเดินทางมารับรถกันที่ ยามาฮ่า ศรีประจันต์วัฒนยนต์ โดยมีผู้บริหาร “พี่หนุ่ม สุพรรณ” คุณอาทิตย์ สุริยพันธ์พงษ์ ให้การต้อนรับและจัดแจงรถให้เราได้ขับขี่กัน การเดินทางในทริปนี้เราได้ Yamaha Aerox 155จำนวน3คัน Yamaha Nmax จำนวน 2 คัน และได้ทำการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขับขี่เพื่อความหลากหลายในการออกทริปครั้งนี้ โดย”พี่หนุ่ม สุพรรณ”เองก็ได้อาสาพาพวกเราไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ของเมืองสุพรรณบุรี ไม่ว่าจะเป็นการไปชมวิถีชีวิตเกษตรกรไทย ที่บ้านควายไทยสุพรรณบุรี ป้อนหญ้าควายน้ำ และให้อาหารเป็ดแสนรู้ ได้ชิมก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านร้อยปี ที่มีคุณยายคอยปรุงก๋วยเตี๋ยวให้เราได้กินกัน

และได้เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อแก้ววัดบ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ ซึ่งใครที่เป็นเซียนพระต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับพระขุนแผนกรุงบ้านกร่าง อีกหนึ่งของดีเมืองสุพรรณบุรี และเดินทางไปชม พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ ก่อนเดินทางไปยัง อ.ด่านช้าง ระยะทาง 77 กิโลเมตร เพื่อชมคอนเสิร์ต Rock&Roll Come Back ซึ่งมีศิลปินชื่อดัง อาทิ วี-วิโอเลต วอเทียร์ ฮิวโก้-สิบล้อ รวมไปถึงวงคาราบาวเต็มวง ซึ่งบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก ภายในงานนนอกจากจะมีคอนเสิร์ตให้ได้ชมแล้ว ยังมี Food Truck ที่ขนมาให้บริการกันอย่างหลากหลาย

เช้าวันรุ่งขึ้นเราได้เดินทางกันต่อปลายทางอยู่ที่ บ้านแก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เพื่อไปชมดอกไม้เมืองหนาวภาคกลาง รวมไปถึงชิมสตรอเบอร์รี่และกาแฟที่นี่อีกด้วย ซึ่งใกล้กันนั้นเองเรายังได้แวะชมต้นยางยักษ์อายุกว่า 300 ปี ซึ่งถือเป็นแหล่วท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของอ.บ้านไร่ ก่อนที่เราจะมุ่งหน้ากลับสู่เมืองสุพรรณบุรี เพื่อนำรถไปคืนนั่นเอง ก่อนกลับเราก็ไม่พลาดที่จะไปถ่ายรูปเช็คอินกันที่ อุทยานมังกรสวรรค์ อีกหนึ่งความภาคภูมิใของลูกหลานพันธ์ุมังกี ชาวสุพรรณบุรีนั่นเอง

รวมๆ แล้วเราได้ขี่รถกันเป็นระยะทางร่วม 300 กิโลเมตร ได้ใช้วันหยุดท่องเที่ยวกับพันธมิตรในสายมอเตอร์ไซค์ สิ่งสำคัญที่สุดในทริปนี้ไม่ใช่ระยะทางที่เราไปกัน แต่เราได้แลกเปลี่ยนทรรศนะคติกัน ได้แชร์ความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าจบทริปได้แบบสมบูรณ์ เหมือนกับนิยามของ Rock&Roll ที่ไม่ใช่เป็นพียงแค่แนวดนตรี แต่ Rock&Roll มันคือวิถีชีวิตนั่นเอง ส่วนการรีวิวแบบเจาะลึกของ Yamaha Aerox 155 และYamaha Nmax 155 อดใจรอกันนิด เดี๋ยวจะกลับมารีวิวให้ได้อ่านกัน

ขอขอบคุณทางนิตยสารมอเตอร์ไซค์ และ บ. ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด สำหรับทริปดีๆ แบบนี้

เรื่องโดย ทศ GreatBiker

ข่าวอัพเดทล่าสุดในวงการมอเตอร์ไซค์