Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

2016 Ducati Panigale R ในร่าง Café Racer โดย Part World

03_03_2017_Ducati_Panigale_R_cafe_racer_Switzerland_Partsworld_Ducatiz_Zentralschweiz_Schaub_Metalworks_Pipeburn_custom_motorbike_01-5

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ระดับซุปเปอร์สปอร์ตอย่างเจ้า Ducati Panigale R  ที่มีทั้งรูปร่างหน้าตาและพละกำลังที่จัดว่าอยู่ในระดับหัวตาราง แต่ลองจินตนาการใหม่เมื่อเราจดจำเจ้ารถ Panigale R ในรูปแบบ สปอร์ตฟูลแฟริ่งมาโดยตลอด แล้วถ้ามันกลายเป็นแนว Café Racer ล่ะจะออกมาอย่างไง

Andy Matter CEO ของ Part World บริษัทจัดจำหน่ายอะไหล่และสิ้นส่วนตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์จากสวิสเซอร์แลนด์ ได้รับรถ 2016 Ducati Panigale R โดยความช่วยเหลือจาก Ducati Zentratschweiz   Schaub Metalwork และ บริษัทผู้ผลิตท่อไอเสียชื่อดังอย่าง Akapovic  ร่วมกันจับมือทำโปรเจกต์แปลโฉมเจ้า Panigale R คันนี้ซะใหม่



หลังจากร่วมกันวางแนวความคิดและวิเคราะห์กันมาเป็นอย่างดีแล้วทางทีมงานก็ตกลงปลงใจที่จะแปลงโฉมเจ้าซุปเปอร์สปอร์ตฟูลแฟริ่งคันนี้ให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ Café Racer ที่โดดเด่นในด้านของขุมกำลังและรูปร่างเวลาอยู่บนท้องถนน




โปรเจกต์นี้ถูกตั้งชื่อไว้ว่า “ The Blue Shark” หรือฉลามสีน้ำเงินที่ดุดัน รวดเร็ว และรูปร่างที่สวยงาม Andy Matter ได้กล่าวไว้ว่า “ถึงเวลาแล้วที่โลกจะได้รับรู้ถึงความสวยงามของมัน เราไม่มีทางจะทำให้มันดูแย่ลงอย่างแน่นอน“

การดักแปลงคราวนี้ยึดตัวโครงสร้างเดิมของ 2016 Ducati Panigale R เป็นพื้นฐานโดยมีการถอดแฟร์ริ่งออก เปลี่ยนโคมไฟหน้าจากตาเหยี่ยวเป็นแบบโคมกลมโต มีชิลด์ขนาดเล็กติดด้านบนตามสไตล์รถ Café racer เปลื่ยนระบบท่อไอเสียใหม่จากที่เคยเป็นแบบออกด้านข้างใต้แฟร์ริ่งก็เปลี่ยนเป็นแบบออกด้านหลังโดยเลือกใช้ท่อของ Akapovic มีการปรับเปลี่ยนตัวถังน้ำมันด้านบนใหม่มีความแบนราบกว่าเดิมเบาะนั่งใหม่ พร้อมด้วยท้ายสั้นที่ให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้นไปอีก ในส่วนของระบบภายในยังใช้เครื่องยนต์และระบบกันสะเทือนเดิม




ถือว่าเป็นการโมดิฟายส์ที่ดูอาจจะไม่ยุ่งยากมากมายนักเพื่อนที่สนใจก็ลองทำตามได้ผลอย่างไงอย่าลืมเอามาอวดเพื่อนในแฟนเพจกันด้วยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.morebikes.co.uk
ขอบคุณรูปภาพเพิ่มเติมจาก  www.pipeburn.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg