Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2015 Yamaha Smax รีวิวการขับขี่มอเตอร์ไซค์

2015-Yamaha-SMAX5

หากเอ่ยชื่อมอเตอร์ไซค์ที่หลายๆคนกำลังสนใจอยู่ แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าอย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพของตัววัสดุที่ประกอบออกมาเป็นมอเตอร์ไซค์แบรนด์นี้ รวมไปถึงสมรรถนะของการขับขี่ที่ทำให้หลายๆคนติดอกติดใจอย่างแน่นอน

ส่วนมอเตอร์ไซค์แนว Scooter ที่ออกมาใหม่ล่าสุดของ Yamaha ก็มีชื่อรุ่นว่า Yamaha Smax นั่นเอง สำหรับมอเตอร์ไซค์คันนี้โดดเด่นด้วยรูปโฉมที่สุดแสนจะทันสมัยและล้ำยุคไปราวกับเป็นมอเตอร์ไซค์จากโลกอนาคต สีสันแวววาว เรียกได้ว่าแวบแรกที่คุณได้พบกับเจ้ายามาฮ่าคันนี้ก็คงจะต้องประทับใจเลยทีเดียว และเมื่อมาพินิจพิเคราะห์ชิ้นส่วนที่ประกอบเป็นมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็พบว่าเส้นสายมีความเหมาะเจาะและลงตัวจนกระทั่งหลายๆคนต้องทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟหน้าที่มีขนาดใหญ่แบบฮาโลเจน พร้อมกันนั้นก็ให้แสงสว่างได้เต็มที่ในยามค่ำคืน เหนือขึ้นไปเป็นบังลมหน้าที่เพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ให้กับเหล่าสิงห์นักบิดได้ชนิดที่ว่าแม้จะเจอลมแรงหรือฝนตกก็ไม่มีหวั่น มาดูกันต่อที่แผงหน้าปัดมอเตอร์ไซค์คันนี้คุณก็จะพบว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ในทุกๆด้าน ยกตัวอย่างเช่นการแจ้งค่าความเร็วเป็นตัวเลขดิจิตอล การแจ้งระยะทางทริป ส่วนการบอกปริมาณน้ำมันและรอบเครื่องนั้นเป็นแบบอนาล็อกให้ความคลาสสิคผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

25

ในส่วนของเบาะนั่งก็เรียกได้ว่าทำมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสิงห์นักบิดและคนซ้อนท้ายโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะซิ่งนานแค่ไหนหรือรถจะติดปานใดก็ไม่เมื่อยอย่างแน่นอน ในส่วนใต้เบาะก็มีเพิ่มความสะดวกด้วยการจัดสรรพื้นที่อย่างกว้างขวางเพื่อให้คุณได้เก็บของใช้ หากว่าคุณมีหมวกกันน็อคแบบเต็มใบก็ไม่ต้องกังวลเพราะใต้เบาะของเจ้ายามาฮ่านี้รองรับได้อย่างสบายๆ ส่วนที่สำหรับพักเท้าของเหล่าสิงห์นักบิดก็เพิ่มความสวยงามให้กับดีไซน์ของรถได้ด้วยการพับเก็บยามไม่ใช้งาน

เครื่องยนต์ของ Yamaha Smax ก็เรียกได้ว่ามีขนาดพอเหมาะกับการขับขี่ นั่นก็คือ 155 ซีซี พร้อมระบบหัวฉีดเพิ่มการประหยัดน้ำมันในยุคสมัยนี้ นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องยนต์แบบ4 จังหวะและมีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ นอกจากนี้ยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับสิงห์นักบิดด้วยระบบดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ไม่หวั่นแม้จะพบเจอกับถนนที่ลื่นหรือฝนตก แต่ถ้าหากสิงห์นักบิดคาดหวังว่าจะขับขี่แบบท้าทายความเร็ว ก็คงจะต้องผิดคาดไปบ้าง แต่ทั้งนี้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของการขับขึ้นเนิน เพราะว่าพลังในการขับขี่นั้นสามารถปีนป่ายไปได้อย่างง่ายดาย ถ้าลองบิดด้วยความเร็วสูงเจ้ายามาฮ่าคันนี้จะมีความนิ่งอยู่ที่ 134 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึง 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยามที่คุณต้องพบกับการจราจรอันแสนจะติดขัดเจ้า Yamaha Smax ก็จะพาคุณหลีกหนีความแออัดคับคั่งของยวดยานไปได้แบบสบายๆ ทั้งนี้ทางยามาฮ่าได้ชูจุดเด่นของเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้ไว้ว่าสามารถประหยัดพลังงานได้มากถึง 34 กิโลเมตรต่อลิตรโดยประมาณ

ข้อติของรถคันนี้มีอยู่ในจุดที่ว่าที่บังลมหน้าควรจะสูงมากกว่านี้เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่และหากว่าคุณเป็นคนตัวสูงสักหน่อย ท่านั่งในยามขับขี่ก็อาจจะอึดอัดไปบ้าง

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มองหามอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคันสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับการขับขี่ในเส้นทางที่เต็มไปด้วยยวดยานพาหนะ Yamaha Smax ก็จัดได้ว่าเหมาะสมกับคุณมากที่สุด แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า Yamaha Smax ไม่มีจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยราคาที่วางขายในต่างประเทศอยู่ที่ 3690 ดอลล่าร์สหรัฐ

ขอบคุณภาพประกอบจาก totalmotorcycle.com scooterfile.com