Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

ทาง Suzuki กำลังซุ่มผลิตเจ้า Gixxer 250

gsx-250f

หลังจากที่ช่วงต้นปีทางค่าย Suzuki ปล่อยตัว Gixxer 150 ออกวางขายกันในย่านเอเชียแล้ว ก็ได้มีข่าวลือเล็ดลอดออกมาตลอดว่าทางค่ายเตรียมที่จะผลิตเจ้า Suzuki Gixxer 250 ออกมาทำตลาดกันต่อ ซึ่งมันจะเป็นรถในแบบ Full Fairing ที่ถอดหน้าตามาจากตระกูล GSX รุ่นพี่กันเลยทีเดียว ถือว่าหมัดนี้ทางค่าย Suzuki เตรียมจะเปิดหน้าแลกกับคู่แข่งทั้งสามอย่าง Honda CBR, Kawasaki Ninja และ Yamaha R3 นั่นเอง

ต้องเท้าความไปสักเล็กน้อย โปรเจตนี้เกิดขึ้นจากการที่เจ้า Gixxer 155 ที่วางขายกันในอินเดียเป็นประเทศแรกนั้น ทำยอดขายได้ดีมากเลยทีเดียว จึงทำให้ทางค่ายตัดสินใจที่จะผลิตรุ่นที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดอย่าง Gixxer 250 ออกมา ซึ่งแหล่งข่าวได้แจ้งมาว่าเจ้า Gixxer 250 นั้นจะใช้โครงรถที่ทำขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะเลย ซึ่งคุณสมบัติเด่นของมันก็คือน้ำหนักที่เบาแต่มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นเป็นพิเศษ โดยที่ตัวแฟร์ริ่งรอบคันนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาเต็มๆ จากรุ่นพี่ในตระกูล GSX ทั้งหลาย

http://ic1.maxabout.us/autos/tw_india//S/2015/6/suzuki-gixxer-250-india-p.jpg

ตัวเครื่องยนจ์นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 255cc ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ และถูกคาดเดาว่าแรงม้าน่าจะอยู่ที่ราวๆสัก 26 -28 ตัว และทอร์คอยู่ที่ราวๆ 23-25 ตัว โดยที่ระบบจ่ายน้ำมันนั้นจะจ่ายด้วยระบบหัวฉีด ซึ่งจะดีกว่าระบบหัวฉีดทั่วไปในท้องตลาด เพราะจะปรับจูนตัวจ่ายน้ำมันนั้นให้แม่นยำมากที่สุด ทำให้ประหยัดน้ำมันและได้ความแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย ที่สำคัญแหล่งข่าวแจ้งว่ายางที่ใช้กับรถรุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่กว่ายางมาตรฐานของรถคลาส 250 ทั่วไป รวมไปถึงถังน้ำมันที่ใหญ่ขึ้นกว่าปกติด้วย

และสำหรับข้อมูลอีกอย่างที่น่าสนใจนั้นก็จะเป็นในเรื่องของระบบความปลอดภัย โดยจะใช้ระบบดิสก์เบรกหน้าและหลัง (ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีรุ่นที่มี ABS แยกออกมาให้เลือกด้วย โดยราคาต่างกันเล็กน้อย) ซึ่งตรงนี้เองเป็นสิ่งที่รุ่น Gixxer 150 นั้นไม่มี (Gixxer 150 นั้นเป็นแบบดรัมเบรกหลัง) อีกอย่างหนึ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นมาก็คือในเรื่องของระบบส่งกำลัง สำหรับเจ้า Gixxer 250 นั้นจะขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้านั้นจะเป็นแบบเทเลสโคปิก และด้านหลังเป็นแบบโมโนครอส


ภาพจำลองที่ถูกคาดการณ์ไว้

ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่ามันจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Auto Expo 2016 โดยน่าจะมีสีให้เลือกดังนี้คือ Blue, Red, Grey, White, Black และราคาน่าจะอยู่ที่ราวๆ 80,000 บาท ดังนั้นแล้วถ้ามันได้รับฟีดแบคดีก็ถือว่าพอมีโอกาสที่ทาง Suzuki จะนำเข้ามาขายกันในบ้านเราในราคาประมาณแสนต้นๆ ซึ่งทาง Suzuki Thailand นั้นยังไม่มีรถแนวนี้ในคลาสเริ่มต้นนั่นเอง สาวกค่ายซูก็ต้องตามดูตามเชียร์กันต่อไป

ขอบคุณภาพจาก ขอบคุณภาพจาก iwanbanaran.com maxabout.com entertainworldfun.blogspot.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg